logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เด็ก ม.4 เรียนดีแต่ยากจน อยู่กับพ่อแม่ทำงานรับจ้าง

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เด็ก ม.4 โรงเรียนดงประคำพิทยาคม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก  เรียนดีแต่ยากจน อยู่กับพ่อแม่ทำงานรับจ้าง พ่อป่วยสุขภาพไม่แข็งแรง รับจ้างได้เป็นครั้งคราว บ้านที่อยู่ใกล้พัง  แดดทะลุ ฝนรั่ว พื้นบ้านเป็นพื้นดิน ถ้าฝนตกน้ำท่วมเปียกท


  • May 30 2023
  • 190
  • 4776 Views
วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เด็ก ม.4 เรียนดีแต่ยากจน อยู่กับพ่อแม่ทำงานรับจ้าง
วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เด็ก ม.4

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2566  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางวิลัยภรณ์ มั่นระวัง รองผู้อำนวยการโรงเรียนดงประคำพิทยาคม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ว่า หลังจากที่ทางโรงเรียน นำโดยนางสาวเทียมใจ สิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดงประคำพิทยาคม พร้อมครูที่ปรึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา  ออกเยี่ยมบ้าน  เพื่อการรู้จักเด็กเป็นรายบุคคล ของงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ได้พบครอบครัวของ น.ส.กานดา คงอยู่ หรือน้องกาน นักเรียนชั้น ม.4 ซึ่งจากการพูดคุย  ทราบว่าคุณพ่อ นายมาลัย คงอยู่ ป่วยประสบอุบัติเหตุจากการทำงาน นิ้วขาด ท้องโต ร่างกายอ่อนแอ และมีนางสอน ศรไชย ซึ่งเป็นแม่ ทั้งสองคนมีอาชีพรับจ้าง รายได้ไม่แน่นอน อีกทั้งพ่อก็สุขภาพไม่ดี  แต่ก็ต้องออกไปหารับจ้างทำงาน  เพื่อนำเงินที่ได้ มาจุนเจือเลี้ยงดูครอบครัว และส่งน้องกานเรียนหนังสือ

นางวิลัยภรณ์ มั่นระวัง รองผู้อำนวยการโรงเรียนดงประคำพิทยาคม กล่าวต่อว่า สำหรับบ้านของน้องกาน จากที่เห็นมีสภาพ ชำรุดทรุดโทรมมาก ไม่มีความมั่นคงแข็งแรง โดยมีลักษณะเป็นบ้านปูน หลังคาสังกะสีผุ  ไม่สามารถคุ้มแดดคุ้มฝนได้และ ใกล้พังเต็มที่ และต้องเช่าอาศัยเขาอยู่ ในพื้นที่นิคมทุ่งสาน บ้าน 12 หลัง หมู่ 4 ตำบลทับยายเชียง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก เวลาจะอาบน้ำ ก็ต้องอาบในคลองข้างบ้าน(มีขยะเต็มคลองและมีกลิ่นสารเคมี) เพราะที่บ้านไม่มีน้ำประปาใช้  มีสภาพความเป็นอยู่ ค่อนข้างลำบาก

จึงอยากวอน  ผู้ใหญ่ใจบุญ หรือผู้ที่อยากทำบุญ ช่วยเหลือน้องกาน เรื่องการซ่อมแซมที่พักอาศัยและห้องน้ำ ให้มีความมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย เพื่อให้น้องได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยสามารถช่วยเหลือน้องได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี น.ส.กานดา คงอยู่ นางวิลัยภรณ์ มั่น (รองผู้อำนวยการโรงเรียน) และ น.ส.ดวงนภา นุชพุ่ม (ครูการเงินโรงเรียน) บัญชีหมายเลข 637-0-56453-2 หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นางวิลัยภรณ์ มั่นระวัง รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงประคำ 083-0636763 ครูที่ปรึกษาคุณครูธงชัย จิตรกว้าง 087 8475541

////////////

The post วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เด็ก ม.4 เรียนดีแต่ยากจน อยู่กับพ่อแม่ทำงานรับจ้าง appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites