logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ตำรวจทางหลวงสกัดจับขนแรงงานต่างด้าวจีนจากลาวไปพม่า

ตำรวจทางหลวงพิษณุโลกสกั The post ตำรวจทางหลวงสกัดจับขนแรงงานต่างด้าวจีนจากลาวไปพม่า appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • May 25 2023
  • 190
  • 7123 Views
ตำรวจทางหลวงสกัดจับขนแรงงานต่างด้าวจีนจากลาวไปพม่า
ตำรวจทางหลวงสกัดจับขนแรงงานต่า

ตำรวจทางหลวงพิษณุโลกสกัดจับลักลอบขนแรงงานต่างด้าวสัญชาติจีน จากอุบลฯ พร้อมรถนำเป็นคนไทย จากการสอบสวนทราบว่าเดินทางจากประเทศจีน ลาว ด้วยรถยนต์ และนั่งเรือข้ามมาต่อรถยนต์ มุ่งหน้าประเทศพม่า ผ่านทางจังหวัดตาก ทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ คาดว่าน่าจะไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 3 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก พ.ต.ท.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุล สว.ส.ทล.3 กก.5 บก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี /ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ พรมสมบูรณ์ รอง สว.ฯ และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวสกัดจับลักลอบขนแรงงานต่างด้าวสัญชาติจีน ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวสัญชาติจีนจำนวน 4 คน พร้อมด้วยคนขับชาวไทย และผู้ร่วมขบวนการ รวมจับทั้งหมด 9 คน เป็นคนไทยที่ลักลอบขนแรงงาน 5 คน และเป็นคนต่างชาติเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 4 คน คือ 1. นายสมพงษ์ จันทรง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 5 ต.กุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี / 2.นายอัคณี แช่มช้อย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 8 ต.สำโรง อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี / 3.นายธงชัย กลมเกลี้ยง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 10 ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี /4.นางมณีวัล กิ่งสันเทียะ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 10 ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี /5.นายวันชนะ เมืองชอง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 หมู่ 8 ต.สำโรง อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี/ 6. MR.Zhang jian qiu อายุ 24 ปี สัญชาติ จีน / 7.MR.li hai ping อายุ 28 ปี สัญชาติ จีน /8.MR.yang jin yi อายุ ๒๒ ปี สัญชาติ จีน /9. MS.aigerim kalzhanova อายุ 29 ปี สัญชาติ คาซักสถาน พร้อมด้วยของกลาง คือรถยนต์บรรทุก ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้ สีเทา ดำ หมายเลขทะเบียน ขง 9140 ชลบุรี /รถยนต์บรรทุก ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน กน 6398 อุบลราชธานี พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง

พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้กล่าวว่า พฤติการณ์ในการจับกุมสืบเนื่องจาก ชุดผู้จับ ได้รับแจ้งจากสายลับ แจ้งว่า จะมีขบวนการลักลอบ นำพา คนต่างด้าวเข้ามาในราชอาญาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต จากพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ไปยัง พื้นที่ จ.ตาก โดยใช้รถยนต์ กระบะบรรทุก ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กน.6398 อุบลราชธานี เป็นรถขน คนต่างด้าว และใช้รถยนต์บรรทุก ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้ สีเทา ดำ หมายเลขทะเบียน ขง 9140 ชลบุรี เป็นรถ นำทาง โดยจะออกจากพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 17 พ.ค.2566 ต่อมา ชุดผู้จับกุมได้รับคำสั่งให้ติดตามจับกุม จึงได้ร่วมกันวางแผน ทำการจับ

จากนั้น ชุดผู้จับ บก.สส.ก.3 และ กก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี ทำการติดตาม ความเคลื่อนไหวมาโดย ทราบว่า รถยนต์ทั้งสองคัน ได้มุ่งหน้า เข้ามาในเขตพื้นที่ จ.พิษณุโลก จึงได้แจ้ง ชุดผู้จับ สทล.3 กก.5 บก ทล(ตำรวจทางหลวงพิษณุโลก) ทำการสกัดกั้น เพื่อทำการตรวจค้นจับกุมต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่เกิดเหตุ ผู้จับ โดย ร.ต.ท.ชัยธวัชว์ สุธรรมสิริโยธิน รอง สว.ฯ กับพวกได้ซุ่ม รออยู่ที่ หน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงทรัพย์ไพรวัลย์ ทล.12 พบ รถยนต์ หมายเลขทะเบียน ขง 9140 ชลบุรี แล่นผ่านตรงตามที่ได้รับแจ้ง ร.ต.ท.ชัยธวัชว์ ฯ พร้อมพวก ได้ใช้รถวิทยุ ตำรวจทางหลวง หมายเลข 5308 โดยเปิดสัญญาณไฟวับวาบ และส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าว ยังไม่ยอมหยุด จนสามารถควบคุมไว้ได้โดยระยะสั่งให้ทำการจอดรถ ประมาณ 3 กม.พร้อมกับ ชุดผู้จับ ภ.3 ได้ติดตามเข้ามาสมทบจึงได้เข้าแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ ขอทำการตรวจค้น พบว่า นายสมพงษ์ จันทรง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 5 ต.กุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี (ผู้ถูกจับที่ 1 เป็นผู้ขับขี่) โดยมีนายอัคณี แช่มช้อย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 8 ต.สำโรง อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี (ผู้ถูกจับที่ 2) นั่งฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า และพบ นายธงชัย กลมเกลี้ยง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 10 ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และ นางมณีวัล กิ่งสันเทียะ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 10 ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี (ผู้ถูกจับ 3,4 )นั่งอยู่ตอนหลังภายในรถ จึงได้เชิญตัวทั้งหมด มาที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงทรัพย์ไพรวัลย์ฯ เพื่อทำการสอบถามจนทราบว่า รถยนต์หมายเลขทะเบียน กน 6398 อุบลราชธานี ได้ขับหลบหนีไป ซึ่ง รถยนต์คันดังกล่าวมีคนต่างด้าว อยู่ภายในรถ จากนั้น ชุดผู้จับ จึงได้ร่วมกัน ออกติดตามรถยนต์ที่ยังเหลือ และสามารถติดตามได้พบจอดอยู่บริเวณ ช่วงหลัก กม.300 (สะพานลอยสามแยกบ้านแยงขาออก) ทล.12 หมู่ 1 ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ตรวจสอบภายในรถพบ นายวันชนะ เมืองชอง เป็นผู้ขับขี่ และพบ บุคคลต่าง 4 คน คือ MR.Zhang jian qiu อายุ 24 ปี สัญชาติ จีน / MR.li hai ping อายุ 28 ปี สัญชาติ จีน /MR.yang jin yi อายุ 22 ปี สัญชาติ จีน และ MS.aigerim kalzhanova อายุ 29 ปี สัญชาติ คาซักสถาน ไม่มีเอกสารแสดง

จากสอบถาม นายวันชนะฯ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับบุคคล ต่างด้าว ดังกล่าว มาจาก พื้นที่ ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ไปยัง พื้นที่ จ.ตาก ในการเดินทางครั้งนี้ ได้รับคำสั่งจาก รถยนต์นำทาง คอยโทรบอกเส้นทางจนกระทั่งทราบว่า รถยนต์นำทาง ได้ถูกควบคุมแล้ว และได้บอกให้ หลบหนีไปจากนั้น ชุดผู้จับ จึงได้ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของ นายวันชนะ ฯ พบว่า มีการติดต่อกับ นางมณีวัล กิ่งสันเทียะ ผู้ถูกจับที่ 4 ทางโทรศัพท์ และ นายอัคณี แช่มช้อย ผู้ถูกจับที่ 6 ทางโทรศัพท์ โดย นางมณีวัลย์ ฯ และ นายอัคณี ฯ จะเป็นผู้คอยบอกเส้นทาง ตั้งแต่ออกจาก พื้นที จว.อุบลราชธานี จนกระทั่ง บอกให้ นายวันชนะฯ ขับรถหลบไป เนื่องจาก ได้ถูกจับ

เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับที่ 1 ถึง 5 ในความผิดฐาน “ร่วมกัน รู้ว่าเป็นคนต่างด้าว คนใด เข้ามาในราชอาญาจักร โดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง ให้เข้าอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้น พ้นจากการจับกุม”

ส่วนผู้ถูกจับที่ 6 ถึง 9 ได้แจ้งผ่านล่าม MR.shih,chen-chih สัญชาติจีนใต้หวัน ว่าผู้ถูกจับกุมจะมีความผิดในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับ-อนุญาต” จากนั้นได้จัดทำบันทึกการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแยง จ.พิษณุโลก เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

/////////////////////

The post ตำรวจทางหลวงสกัดจับขนแรงงานต่างด้าวจีนจากลาวไปพม่า appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites