logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Honda Ye S7 และ Ye P7 รถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่สำหรับตลาดจีน

เรื่อง : AREA 54 ●   ฮอนด้าเตรียมเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในประเทศจีน เบื้องต้นการจำหน่ายจะแยกเป็น 2 รุ่น ต่างชื่อ ตามแต่ละบริษัทร่วมทุน โดยตงฟง ฮอนด้า (Dongfeng Honda Automobile) จะใช้ชื่อ “Honda Ye S7” ส่วนกวงฉี

โดย: motortrivia.com

  • Jul 18 2024
  • 149
  • 5538 Views
Honda Ye S7 และ Ye P7 รถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่สำหรับตลาดจีน
Honda Ye S7 และ Ye P7 รถ SUV ไ

เรื่อง : AREA 54

●   ฮอนด้าเตรียมเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในประเทศจีน เบื้องต้นการจำหน่ายจะแยกเป็น 2 รุ่น ต่างชื่อ ตามแต่ละบริษัทร่วมทุน โดยตงฟง ฮอนด้า (Dongfeng Honda Automobile) จะใช้ชื่อ “Honda Ye S7” ส่วนกวงฉี ฮอนด้า (Guangqi Honda Automobile หรือ GAC Honda) จะใช้ชื่อ “Honda Ye P7” กรอบเวลาในการลงโชว์รูมอยู่ในช่วงปลายปี 2024 นี้

●   Ye S7 และ Ye P7 นับเป็นรถรุ่นแรกในซีรี่ส์รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ของซับ-แบรนด์ “Honda Ye” (烨 – เย่ หมายถึงประกายอันเจิดจ้าในภาษาจีน) ซึ่งฮอนด้าและ 2 บริษัทร่วมทุนตั้งใจออกแบบและผลิตมาเพื่อทำตลาดประเทศจีนโดยเฉพาะ… ทั้งนี้แผนงานหลักของฮอนด้าเองนั้น พวกเขาวางแผนจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในจีนรวม 10 รุ่นภายในปี 2027 โดย 6 ใน 10 นั้นรุ่นจะมาจากซับ-แบรนด์ Honda Ye ในขณะที่อีก 4 รุ่นน่าจะเป็นรถใหม่ที่ออกแบบและผลิตโดยฮอนด้าเอง

Honda Ye S7 (ซ้าย) Honda Ye P7 (ขวา) และ Honda Ye GT Concept (กลาง) ซึ่งคันจริงมีคิวเปิดตัวในปี 2025

●   ตัวรถเน้นเส้นสายคมๆ แบบเดียวกับที่เราเห็นกันมาแล้วในตัวโปรโตไทป์ Honda e:NS2 และ e:NP2 คันจริงมากับอุปกรณ์มาตรฐานติดรถทันยุคสมัย เช่น ชุดไฟ LED รอบคัน, กระจกมองข้างเปลี่ยนไปใช้กล้องแทนที่ ออกแบบให้ก้านติดตั้งกล้องช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในด้านอากาศพลศาสตร์, มือเปิดประตูแบบ Flush Door Handle ฝังเรียบไปกับตัวถัง, หลังคากระจก Panoramic sunroof แบบแยกส่วน และล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 21 นิ้ว จับคู่ยาง 265/45 เป็นต้น

●   ไฮไลท์สำคัญคือการติดตั้งตราสัญลักษณ์ H mark ใหม่แบบไร้กรอบ ซึ่งฮอนด้าจะสงวนเอาไว้ใช้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น

●   ขนาดตัวของ Ye S7 มีความยาว 4,750 มม. กว้าง 1,930 มม. สูง 1,625 มม. ความยาวฐานล้อ 2,930 มม. แพลทฟอร์มที่ใช้ในการผลิตคือ EV-dedicated architecture ออกแบบโดย GAC Honda หากไม่มีอะไรผิดพลาด แพลทฟอร์มนี้ปัจจุบัน GAC Aion ใช้ผลิตรถไฟฟ้าแล้ว 2 รุ่น ประกอบด้วย Aion Hyper GT และ Aion Hyper HT

●   ห้องโดยสารมีมาตรวัดดิจิทัลอัลตร้าไวด์ขนาดเล็กหลังพวงมาลัย, จอทัชสกรีนขนาดยักษ์ไม่ระบุขนาด รองรับคำสั่งเสียง การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS และการโต้ตอบกับผู้ช่วยเสมือน (AI-powered assistant), พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านหุ้มหนัง สีทูโทน ทรงสปอร์ต, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ชุดระบบซาวด์ซิสเต็มจาก BOSE และมีชุดไฟแอมเบียนท์หลากสีวิ่งรอบห้องโดยสาร ทั้งบนแผงแดชบอร์ดและแผงประตู เพื่อสร้างบรรยากาศตามยุคสมัย

●   ระบบขับเคลื่อนมี 2 ทางเลือก ทั้ง Ye S7 และ Ye P7 รุ่นมาตรฐานใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุดผลิตได้ประมาณ 272 แรงม้า (PS) ฮอนด้าระบุว่ารุ่น RWD จะโฟกัสการเซ็ทอัพรถให้มีแฮนด์ลิ่งแบบสปอร์ตเป็นหลัก

●   ส่วนรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ All-wheel drive ซึ่งเน้นพละกำลังในการใช้งาน กำลังรวมทั้งระบบจะอยู่ที่ประมาณ 476 แรงม้า ทั้งคู่ใช้แบตเตอรี่แพคชนิด Ternary Lithium ไม่ระบุความจุ (ตามข่าวเมื่อต้นปีฮอนด้าจะใช้บริการ CATL ยาวๆ ไปจนถึงปี 2030) ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 500 กม.

●   ราคาจำหน่ายของ Ye S7 และ Ye P7 เรายังไม่มีข้อมูลในเวลานี้ครับ… คู่แข่งหลักในจีนหนีไม่พ้น Tesla Model Y นั่นเอง ●

2025 Honda Ye S7 / Ye P7

The post Honda Ye S7 และ Ye P7 รถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่สำหรับตลาดจีน appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image