logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Xiaomi SU7 Ultra หรือเวอร์ชั่นแทร็ค เตรียมขึ้นสายการผลิตจริง

เรื่อง : AREA 54 ●   หลังเผยภาพตัวโปรโตไทป์ของ Xiaomi SU7 Ultra หรือเวอร์ชั่นวิ่งแทร็ค (Track-focused) ของ ซีดานฟูลไซส์พลังไฟฟ้า SU7 ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา ล่าสุด CEO เสี่ยวมี่ Lei Jun ก็ประกาศเปิดไฟเขียวเตรียมขึ้นสายการผลิตรถรุ่นนี้

โดย: motortrivia.com

  • Aug 25 2024
  • 138
  • 5679 Views
Xiaomi SU7 Ultra หรือเวอร์ชั่นแทร็ค เตรียมขึ้นสายการผลิตจริง
Xiaomi SU7 Ultra หรือเวอร์ชั่น

เรื่อง : AREA 54

●   หลังเผยภาพตัวโปรโตไทป์ของ Xiaomi SU7 Ultra หรือเวอร์ชั่นวิ่งแทร็ค (Track-focused) ของ ซีดานฟูลไซส์พลังไฟฟ้า SU7 ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา ล่าสุด CEO เสี่ยวมี่ Lei Jun ก็ประกาศเปิดไฟเขียวเตรียมขึ้นสายการผลิตรถรุ่นนี้ พร้อมตั้งเป้าไปที่คู่แข่งไฮเอนด์อย่าง Porsche Taycan โดยเสี่ยวมี่วางแผนจะส่ง SU7 Ultra ลงวิ่งจับเวลาที่นูร์บูกร์ริงฝั่งเหนือ ให้ได้ต่ำกว่า 7:07.55 นาที ซึ่ง Porsche Taycan Turbo GT ทำเวลาเอาไว้เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2024

●   เทียบกับ SU7 รุ่นมาตรฐาน SU7 Ultra จะได้รับการติดตั้งแพคเกจแอร์โรไดนามิคส์เฉพาะตัวรอบคัน ซึ่งสร้างดาวน์ฟอร์ซได้ถึง 2,145 กก. ประกอบด้วยสปลิทเตอร์หน้า, กันชนแบบรถทั่วริ่ง, โป่งล้อหน้าสำหรับจัดระเบียบอากาศไปยังด้านข้างตัวรถ, ชุดไวด์บอดี้, ปีกข้าง, ดิฟฟิวเซอร์ และปีกหลังสไตล์ GT แบบฟิกซ์ขนาดใหญ่

●   นอกจากนี้เสี่ยวมี่จะเปลี่ยนล้ออัลลอยไปใช้ล้อเซ็นเตอร์ล็อคแบบรถแข่ง, อัพเกรดชุดเบรคให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยใช้บริการ AP Racing และลดน้ำหนักด้วยบอดี้ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ยังผลให้ตัวรถมีน้ำหนักตัวประมาณ 1,900 กก.

●   ด้านพละกำลัง SU7 Ultra จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 3 ตัว ซึ่งเสี่ยวมี่พัฒนาขึ้นมาเองแบบ in-house กำลังรวมทั้งระบบผลิตได้ถึง 1,548 แรงม้า (PS) แรงกว่าคู่แข่งอย่าง Porsche Taycan Turbo GT ถึง +440 แรงม้า และแรงกว่าคู่แข่งชาติเดียวกันอย่าง Zeekr 001 FR ราว +283 แรงม้า

●   เสี่ยวมี่ระบุว่า SU7 Ultra สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 1.97 วินาทีเท่านั้น เร่ง 0 – 200 กม./ชม. ได้ภายใน 5.97 วินาที และ 0 – 300 กม./ชม. ภายใน 15 วินาที ความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม.

●   แบตเตอรี่แพคยังคงใช้บริการของ CATL ทว่าจะอัพเกรดไปใช้แบตเตอรี่ Qilin 2.0 รุ่นใหม่ เทคโนโลยี 800 โวลท์ แรงดันไฟฟ้าสูงสุด 897 โวลท์ อัตราการคายประจุ (Discharge rate) สูงสุด 1,330 กิโลวัทท์ รองรับอัดและคายประจุที่รวดเร็วขึ้น เหมาะสำหรับการวิ่งแทร็คโดยเฉพาะ

●   เสี่ยวมี่จะเริ่มเปิดจอง SU7 Ultra ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2025 กลุ่มลูกค้าคือผู้ที่ต้องการซื้อรถไปลงวิ่ง Track day ในวันหยุด หรือตามอีเวนท์เฉพาะกิจต่างๆ… ทว่ามีเงินก็ใช่ว่าจะซื้อหาไปกดคันเร่งพรวดพราดกันได้ทันที เจ้าของรถจำเป็นจะผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดแบบ step-by-step เพื่อให้สามารถบังคับควบคุมและใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ ของรถได้อย่างถูกต้อง

●   ราคาจำหน่ายยังไม่มีข้อมูลในเวลานี้ แม้ว่าเราจะพอเดากันได้ว่าราคาจะต้องสูงขึ้นกว่ารุ่นมาตรฐานมาก แต่คาดว่าเสี่ยวมี่จะต้องทำการตัดราคาให้ต่ำกว่า Porsche Taycan Turbo GT อย่างแน่นอนครับ ●

Xiaomi SU7 Ultra (2024 prototype)

The post Xiaomi SU7 Ultra หรือเวอร์ชั่นแทร็ค เตรียมขึ้นสายการผลิตจริง appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image