logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Hyundai ยืนยันรถต้นแบบ N Vision 74 มีคิวขึ้นสายการผลิต

เรื่อง : AREA 54 ●   แม้ว่า Albert Biermann หัวหน้าแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูง N ของฮุนไดจะคิดว่ารถต้นแบบพลังไฟฟ้า Hyundai N Vision 74 Concept ไม่น่าจะได้รับโอกาสขึ้นสายพานการผลิตเป็นรถโปรดัคชั่น ทว่าล่าสุดฮุนไดยืนยันว่า N Vision 74 Concept ได้รับไฟเข

โดย: motortrivia.com

  • Sep 02 2024
  • 94
  • 4871 Views
Hyundai ยืนยันรถต้นแบบ N Vision 74 มีคิวขึ้นสายการผลิต
Hyundai ยืนยันรถต้นแบบ N Visio

เรื่อง : AREA 54

●   แม้ว่า Albert Biermann หัวหน้าแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูง N ของฮุนไดจะคิดว่ารถต้นแบบพลังไฟฟ้า Hyundai N Vision 74 Concept ไม่น่าจะได้รับโอกาสขึ้นสายพานการผลิตเป็นรถโปรดัคชั่น ทว่าล่าสุดฮุนไดยืนยันว่า N Vision 74 Concept ได้รับไฟเขียวให้ขึ้นสายการผลิตจริงก่อนปี 2030 เพียงแต่ว่าระบบขับเคลื่อนอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงจากตัวต้นแบบเพื่อความเหมาะสม

●   สิ่งที่ยืนยันข้อเท็จจริงข้างต้นคือ การนำเสนอรายละเอียดแผนงานของฮุนไดภายในงานประชุมประจำปีของนักลงทุน 2024 CEO Investor Day ซึ่งมีหนึ่งในสไลด์โชว์ 71 หน้าที่ระบุว่า ฮุนไดกำลังวางแผนผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ 21 รุ่นภายในปี 2030 และ N Vision 74 ซึ่งเป็นหนึ่งในนั้นได้รับการวางตำแหน่งทางการตลาดให้เป็น “รถไฟฟ้าสมรรถนะสูง” (high-performance EV) ของแบรนด์ฮุนได

จาก FCEV เป็น BEV

●   สำหรับระบบขับเคลื่อนนั้น เดิมทีตัวต้นแบบ N Vision 74 Concept ใช้พละกำลังจากชุดระบบ ไฮโดรเจน ฟิว เซลล์ ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ติดตั้งเอาไว้ที่เพลาหลัง แยกขับเคลื่อนเฉพาะล้อคู่หลังซ้าย/ขวา ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติซิงเกิลสปีด พร้อมถังบรรจุไฮโดรเจนขนาด 4.2 กก. รวม 2 ถัง แบตเตอรี่แพคมีความจุ 62.4 กิโลวัทท์-ชม. กำลังสูงสุดผลิตได้ 671 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 91.7 กก.-ม.

●   ข่าวระบุว่าในแผนงานของฮุนไดที่นำเสนอภายในงานประชุม ไม่มีการระบุว่ารุ่นรถใดๆ ภายใต้แบรนด์ Hyundai, IONIQ, Genesis รวมถึง N จะใช้ระบบชับเคลื่อน FCEV ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าคันจริงของ N Vision 74 จะถูกปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนให้เป็นรถแบตเตอรี่ล้วนแทนที่ เนื่องจากปัจจุบันปัญหาใหญ่ที่สุดของรถ FCEV ยังคงเป็นจำนวนสถานีไฮโดรเจนนั่นเอง

●   อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เหตุผลหลักๆ ที่ฮุนไดต้องการผลิตรถรุ่นนี้ก็คือ พวกเขาต้องการให้ N Vision 74 เป็นรถ Halo Car (รถยนต์ที่ถูกใช้ในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์) แบบเดียวกับที่โตโยต้า/เลกซัสเคยผลิต Lexus LFA เพื่อเป็นการประกาศว่า โตโยต้า/เลกซัส สามารถผลิตรถซูเปอร์คาร์สมรรถนะสูงได้เช่นเดียวกับแบรนด์ไฮเอนด์อื่นๆ

●   ดังนั้น การคาดเดาที่น่าจะใกล้เคียงที่สุดก็คือ N Vision 74 น่าจะเป็นรถที่ผลิตแบบจำกัดจำนวน ใช้วัสดุในการผลิตที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งนั้นจะทำให้มันมีราคาจำหน่ายที่สูงลิบครับ ●

2022 Hyundai N Vision 74 Concept

The post Hyundai ยืนยันรถต้นแบบ N Vision 74 มีคิวขึ้นสายการผลิต appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image