logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Wuling Starlight S รถ SUV ราคาประหยัด มีทั้ง EV และ PHEV

เรื่อง : AREA 54 ●   SAIC-GM-Wuling เปิดตัวรถ SUV ขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ Wuling Starlight S (หรือ Xingguang S ในบ้านเกิด) ในประเทศจีน ตัวรถมีระบบขับเคลื่อนให้เลือกระหว่างไฟฟ้าล้วน หรือปลั๊ก-อิน ไฮบริด ซึ่งจะมีจุดเด่นที่ระยะทางในการวิ่งถึง 1,100 กม

โดย: motortrivia.com

  • Sep 04 2024
  • 60
  • 6543 Views
Wuling Starlight S รถ SUV ราคาประหยัด มีทั้ง EV และ PHEV
Wuling Starlight S รถ SUV ราคา

เรื่อง : AREA 54

●   SAIC-GM-Wuling เปิดตัวรถ SUV ขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ Wuling Starlight S (หรือ Xingguang S ในบ้านเกิด) ในประเทศจีน ตัวรถมีระบบขับเคลื่อนให้เลือกระหว่างไฟฟ้าล้วน หรือปลั๊ก-อิน ไฮบริด ซึ่งจะมีจุดเด่นที่ระยะทางในการวิ่งถึง 1,100 กม. ต่อการชาร์จแบตเตอรี่เต็ม + น้ำมัน 1 ถัง จากการทดสอบตามมาตรฐาน CLTC ของประเทศจีน

●   ปัจจุบันวู่หลิงแบ่งการพัฒนารถเป็น 2 กลุ่มหลักๆ ประกอบด้วยกลุ่ม ‘ตราสัญลักษณ์แดง’ และ ‘ตราสัญลักษณ์เงิน’ (Red Badge / Silver Badge) โดยรถ Red Badge นั้นหมายถึงรถเพื่อการพาณิชย์ หรือรถยนต์นั่งขนาดเล็กราคาประหยัด ส่วน Silver Badge จะเป็นรถที่มีเทคโนโลยีและราคาสูงขึ้นสำหรับทำตลาดโลก ซึ่งรถของวู่หลิงที่ทำตลาดในบ้านเราอย่าง Wuling Air EV และ Wuling Binguo รวมถึง Wuling Starlight S ที่เห็นนี้ ก็เป็นรถในกลุ่ม Silver Badge เช่นกัน

●   Starlight S เป็นรถ SUV ที่มีหน้าตาไม่หวือหวานัก งานออกแบบเรียบง่ายและอยู่ในโทนเดียวกันกับรถในเครือ SAIC ขนาดตัวมีความยาว 4,745 มม. กว้าง 1,890 มม. สูง 1,680 มม. ความยาวฐานล้อ 2,800 มม. โดยรวมน่าจะนั่งสบายใกล้เคียงกับรถอย่าง Honda CR-V, Nissan X-Trail หรือ Subaru Forester

●   ห้องโดยสารออกแบบมาได้ดูดีทีเดียว โดยเฉพาะคอนโซลกลาง 2 ชั้นแบบยกสูง อุปกรณ์มาตรฐานมีมาตรวัดดิจิทัลขนาด 8.8 นิ้ว, จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 15.6 นิ้ว, ถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สายวางเรียงกัน 2 ตำแหน่ง, ช่องเก็บของรอบห้องโดยสาร 23 ช่อง, เบาะคู่หน้าสามารถพับราบเพื่อดัดแปลงเป็นเตียงนอนได้, หลังคา Panoramic และพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้ายมีความจุ 1,768 ลิตร

●   รุ่นปลั๊ก-อิน ไฮบริด ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 31.5 กก.-ม. แบตเตอรี่แพคชนิด Lithium iron phosphate (LFP) มีรุ่นความจุ 9.5 หรือ 20.5 กิโลวัทท์-ชม. ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย โหมดไฟฟ้าล้วนวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 60 หรือ 130 กม. ตามลำดับ (แบตฯ เต็ม + น้ำมัน 1 ถังวิ่งได้ประมาณ 1,100 กม.)

●   รุ่นไฟฟ้าล้วนใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 204 แรงม้าลูกเดียวกัน แบตเตอรี่แพคเพิ่มความจุเป็น 60 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 510 กม.

●   ราคาจำหน่าย Wuling Starlight S รุ่นมาตรฐานพลังปลั๊ก-อิน ไฮบริด เริ่มต้นที่ 99,800 หยวน หรือประมาณ 4.9 แสนบาทเท่านั้น ส่วนรุ่นไฟฟ้าล้วนเริ่มต้นที่ 119,800 หยวน หรือราวๆ 5.8 แสนบาทครับ… หั่นราคาได้โหดมาก ●

2024 Wuling Starlight S

The post Wuling Starlight S รถ SUV ราคาประหยัด มีทั้ง EV และ PHEV appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image