logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Toyota bZ3C ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ พร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าจาก BYD

เรื่อง : AREA 54 ●   โตโยต้าเตรียมเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ Toyota bZ3C รถรุ่นนี้เป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่างโตโยต้า และ BYD ผ่านบริษัท BYD Toyota EV Technology (BTET) และผลิตโดยบริษัทร่วมทุน FAW Toyota Motor Co., Ltd. (โต

โดย: motortrivia.com

  • Sep 20 2024
  • 0
  • 0 Views
Toyota bZ3C ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ พร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าจาก BYD
Toyota bZ3C ครอสโอเวอร์รุ่นใหม

เรื่อง : AREA 54

●   โตโยต้าเตรียมเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ Toyota bZ3C รถรุ่นนี้เป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่างโตโยต้า และ BYD ผ่านบริษัท BYD Toyota EV Technology (BTET) และผลิตโดยบริษัทร่วมทุน FAW Toyota Motor Co., Ltd. (โตโยต้า และ First Automotive Works) การผลิตเพื่อทำตลาดในประเทศจีนจะเริ่มขึ้นภายในปี 2024 นี้

●   แม้จะเป็นรถที่ผลิตและจำหน่ายในจีน แต่รถรุ่นนี้จะนับเป็นหนึ่งในไลน์อัพรถ bZ series หรือ beyond Zero ของโตโยต้าเช่นเดียวกับ Toyota bZ4X ซึ่งเป็นรถโกลบอลโมเดล ในขณะที่ Toyota bZ3 และ Toyota bZ3X รวมถึง Toyota bZ3C จะทำตลาดเฉพาะในจีนเท่านั้น (ณ เวลานี้… ทว่าบางกระแสข่าวระบุว่าโตโยต้าอาจจะทำตลาด bZ3C ในออสเตรเลียด้วย)

●   ดังนั้นงานออกแบบจึงอยู่ในโทนเดียวกันทั้งหมด โดยเฉพาะด้านหน้าซึ่งใช้ Design Language ใหม่คล้ายๆ กับ Toyota Prius เจนเนอเรชั่น 5 ซึ่งโตโยต้าพรีวิวรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรกผ่านรถต้นแบบ bZ Sport Crossover Concept ขนาดตัวมีความยาว 4,780 มม. กว้าง 1,866 มม. สูง 1,510 มม. ความยาวฐานล้อ 2,880 มม. กลุ่มเป้าหมายหลักคือคน Generation Z

●   ระบบขับเคลื่อนซึ่งพึ่งพา BYD ในฐานะซัพพลายเออร์ผ่านบริษัทลูก ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจากบริษัท Fudi Power และแบตเตอรี่แพคจากบริษัท FinDreams แน่นอนว่าทั้งคู่เป็นบริษัทในเครือของ BYD ทั้งหมด

●   เลยเอาท์ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุดผลิตได้ 268 แรงม้า (HP) ความเร็วสูงสุดจำกัดเอาไว้ที่ 160 กม./ชม. แบตเตอรี่แพคชนิด Lithium iron phosphate (LFP) ความจุไม่ระบุ ตามข่าวคาดว่าระยะทางวิ่งน่าจะอยู่ในช่วง 500 – 600 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

●   ในเบื้องต้น โตโยต้าจะเริ่มจำหน่าย bZ3C ในจีนก่อนช่วงก่อนสิ้นปี 2024 นี้ ปัจจุบันรถแบตเตอรี่ล้วนที่โตโยต้าทำตลาดในจีนประกอบด้วย Toyota bZ4X และ Toyota bZ3 ส่วน Toyota bZ3X ต้องรอไปอีกระยะหนึ่งครับ ●

2025 Toyota bZ3C

The post Toyota bZ3C ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ พร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าจาก BYD appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image