logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Haval H6 HEV ULTRA เอสยูวีไฮบริดคันใหญ่ ราคาเร้าใจ

ภาพ – วีดิโอ : นาธัส แสงสุริยะ ●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศราคาใหม่ของรถที่ทำตลาดในไทยหลายรุ่น หนึ่งในรถที่น่าสนใจคือ HAVAL H6 HEV รุ่นย่อย ULTRA ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดของเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ไม่ใช่ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ใช้เครื่องยนต์ไ

โดย: motortrivia.com

  • Oct 13 2024
  • 151
  • 5232 Views
Haval H6 HEV ULTRA เอสยูวีไฮบริดคันใหญ่ ราคาเร้าใจ
Haval H6 HEV ULTRA เอสยูวีไฮบร

ภาพ – วีดิโอ : นาธัส แสงสุริยะ

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศราคาใหม่ของรถที่ทำตลาดในไทยหลายรุ่น หนึ่งในรถที่น่าสนใจคือ HAVAL H6 HEV รุ่นย่อย ULTRA ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดของเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ไม่ใช่ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ใช้เครื่องยนต์ไฮบริด 243 แรงม้า แรงบิด 530 นิวตันเมตร ตัวรถขนาดกลางค่อนไปทางใหญ่ อุปกรณ์มาตรฐานครบๆ ราคาคุ้มค่าน่าสนใจ 1,149,000 บาท มาพร้อมการปรับปรุงซอฟท์แวร์ให้ใช้งานง่ายขึ้น

●   ภายนอกของตัวรถ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ด้านหน้าเน้นความหรูหรามีมิติ ด้วยกระจังหน้า สตาร์ เมทริก สีโครเมียม โคมไฟหน้า LED เลนส์โปรเจคเตอร์ 2 ดวง แยกไฟสูงและไฟต่ำ มีไฟเดย์ไทม์แบบ LED ที่จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองกระพริบเมื่อเปิดไฟเลี้ยว ชุดไฟหน้ามีระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และ Follow me Home กันชนหน้ามีเซ็นเซอร์ กะระยะ 6 จุด ครอบคลุมถึงด้านข้าง มีสปอตไลต์ LED ตกแต่งด้วยโครเมียม

●   ด้านข้างของตัวรถก็ตกแต่งด้วยโครเมียมที่ขอบประตูด้านล่างและล้อมกรอบกระจกประตู กระจกมองข้างทั้ง 2 ฝั่ง มีไฟเลี้ยวในตัว มีระบบเตือนจุดบอดด้วยสัญญาณไฟและเสียง รวมทั้งการเตือนบนมาตรวัด มีกล้องสำหรับระบบกล้อง 360 องศา หลังคาพาโนรามิกซันรูฟควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ล้อแม็ก19 นิ้ว ยาง 225/55/19 ไฟท้าย LED คาดยาวตลอดความกว้างตัวรถ มีไฟเบรกดวงที่ 3 และไฟตัดหมอกหลังแบบ LED ฝาท้ายระบบไฟฟ้าป้องกันการหนีบพร้อมระบบแฮนด​์ฟรี กันชนหลังมีเซ็นเซอร์กะระยะ 6 จุด

●   มิติตัวรถมีความยาว 4,683 มิลลิเมตร กว้าง 1,886 มิลลิเมตร สูง 1,730 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,738 มิลลิเมตร ความกว้างล้อหน้า/หลัง 1,631/1,640 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุด 175 มิลลิเมตร

●   ภายในใช้สีทูโทนดำ-เทา ตกแต่งด้วยสีโรสโกลด์ และสีดำเงาเปียโนแบล็ก วัสดุโดยรวมเท่าที่สัมผัสดูก็มีคุณภาพดี และส่วนใหญ่เป็นแบบ Soft Touch การประกอบก็เรียบร้อยดี มีการปรับปรุงในหลายส่วน เช่น

– อัพเดทซอฟท์แวร์ให้ใช้งานง่ายขึ้น
– Multi-media Display มีความเสถียรและใช้งานง่ายขึ้น
– อัพเดทการแสดงผลของระบบกล้องมองรอบคัน 360 องศา
– อัพเดทการเปลี่ยนสีพื้นหลังของจอแสดงผลในโหมดกลางวันและกลางคืน
– สามารถจดจำโหมดการขับ และเลือกได้จากปุ่มบนพวงมาลัย
– อัพเดทหน่วยของแรงดันลมยาง
– สามารถเคลีย APP ที่ไม่ใช้งาน
– อัพเดทให้เพลงและโทรศัพท์ไม่เบาลงขณะที่เปิดไฟเลี้ยว
– อัพเดทให้ Android Auto ไม่หลุด เมื่อเข้าช่อง Easy Pass
– อัพเดทให้จดจำการเปิด-ปิด Emergency Lane Keeping ก่อนดับเครื่องยนต์ และแก้ไขปัญหาระบบเปิดทำงานเองขณะขับ
– เชื่อมต่อ Apple CarPlay ให้เป็นแบบไร้สาย

●   ส่วนระบบช่วยขับก็ให้มาครบๆ เหมือนเดิม สามารถเปิด-ปิดการใช้งาน รวมทั้งปรับแต่งค่าการทำงานให้เหมาะสมกับผู้ขับได้ด้วย

– ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมการช่วยเข้าโค้งอัจฉริยะ (Intelligent ACC)
– ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ (TJA)
– ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ 3 รูปแบบ (IIP) จอด ทั้งแนวตรง แนวจอดเทียบข้าง และแนวเฉียง
– ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ (ARA) ในระยะ 50 เมตรโดยอัตโนมัติ
– กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา 4 ตัว คมชัด 4 Megapixel
– ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรงและทางแยก (AEBI)
– ระบบช่วยเตือนและเบรกเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTB)
– ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง (WDS)
– ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA)
– ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW)
– ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน (LCK)
– ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนในภาวะฉุกเฉิน (ELK)
– ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (BSD) ช่วยตรวจสอบรถในเลนที่ติดกัน
– ระบบช่วยชะลอความรุนแรงของการเกิดการชนซ้ำครั้งที่ 2 (SCM)
– ระบบช่วยลงทางลาดชัน (HDC)
– ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน (HSA)
– ระบบช่วยเตือนการเปิดประตู (DOW)
– ระบบตรวจความดันลมยาง (TPMS)
– ระบบช่วยเตือนความเมื่อยล้าขณะขับขี่ (DFM)

●   มาตรวัดเป็นแบบดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว แสดงข้อมูลได้หลากหลาย ปรับความสว่างได้ และมีโหมดกลางวัน-กลางคืน การแสดงผลคมชัด สู้แสงตอนกลางวันได้ดี แสดงผลได้ทั้งการใช้พลังงานของระบบไฮบริด ข้อมูลการขับ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ความเร็วเฉลี่ย และที่ปรับปรุงใหม่คือ หน่วยของแรงดันลมยาง ที่เป็นปอนด์ต่อตารางนิ้วและมีอุณหภูมิแยกแต่ละล้อด้วย ส่วนหน้าจอกลางระบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ทำงานลื่นไหลติดมือ มีความละเอียดคมชัดดีมาก มองภาพจากกล้องรอบคันได้ชัดเจนดี เชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สายได้ รองรับภาษาไทย

●   เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า พร้อมระบบเป่าลมเย็น ช่วยระบายความร้อน ปรับแรงลมได้ 3 ระดับ เบาะผู้ขับมีที่ดันหลังไฟฟ้า พื้นที่เบาะหลังกว้างขวางนั่งสบาย พื้นที่เหนือศีรษะ และพื้นที่หัวเข่าเหลือเฟือ พื้นห้องโดยสารด้านหลังก็เกือบราบเป็นแนวเดียวกัน มีสันเตี้ยๆ ตรงกลางนิดเดียว ทำให้วางเท้าได้อิสระ มีช่องแอร์และช่อง USB-A 2 ตำแหน่ง บนเพดานมีไฟอ่านแผนที่สำหรับด้านหลัง พนักพิงแยกพับได้ ที่เก็บสัมภาระด้านหลังก็กว้างขวาง แผ่นปิดพื้นมีความหนาแข็งแรงบุพรมอย่างดี ดูตั้งอกตั้งใจทำ ที่ผนังห้องเก็บสัมภาระมีช่องจ่ายไฟฟ้า 12 โวลท์ กับไฟ LED ส่องสว่าง ประตูท้ายไฟฟ้า เปิด-ปิดได้ทั้งจากสวิตช์ในห้องโดยสาร ปุ่มที่รีโมทคอนโทรล สวิตช์ที่บานประตู หรือจะพกรีโมทไว้ แล้วแหย่เท้าไปแถวๆ กลางกันชน ก็เปิดได้ง่ายๆ ไม่ต้องกวาดเท้า และมีระบบป้องกันการหนีบด้วย

●   ระบบขับเคลื่อนคงเดิม ใช้เครื่องยนต์เบนซินไดเร็คอินเจ็คชั่น เทอร์โบแปรผัน 1.5 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รอบต่อนาที 230 นิวตันเมตร ที่ 1,500-4,000 รอบต่อนาที มอเตอร์ไฟฟ้า 177 แรงม้า 300 นิวตันเมตร มีกำลังรวม 243 แรงม้า 530 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ความจุ 1.69 กิโลวัตต์ชั่วโมง ส่งกำลังด้วยเกียร์ DHT มี 4 โหมดการขับ คือ Normal, Eco, Sport และ Snow เท่าที่ลองขับดู เป็นรถไฮบริดคันใหญ่ที่มีอัตราเร่งดีมากในทุกช่วงความเร็ว ขับสนุกจนลืมความประหยัดไปเลย แต่ถ้าขับด้วยความเร็วคงที่ และไม่ขับเร็วมาก ก็จะเห็นอัตราสิ้นเปลืองระดับ 18 กิโลเมตรต่อลิตรได้ไม่ยาก ถังน้ำมันจุ 61 ลิตร

●   ระบบกันสะเทือนอิสระพร้อมเหล็กกันโคลงทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้าแม็กเฟอร์สันสตรัต ด้านหลังมัลติลิงก์ เซตมาในแนวนุ่มหนึบ นั่งสบาย และเกาะถนนได้ดี ใช้ความเร็วปกติในโค้งกว้างๆ ตัวรถไม่มีอาการโคลง เข้าโค้งได้อย่างมั่นคงและเบาแรง พวงมาลัยปรับการแปรผันน้ำหนักได้ ทำให้ขับสนุกและมั่นใจ ดิสก์เบรก 4 ล้อ ด้านหน้ามีครีบระบายความร้อน สร้างแรงเบรกได้หนักหน่วง และสัมพันธ์กับน้ำหนักเท้าที่เหยียบแป้นเบรก

●   HAVAL H6 HEV ULTRA เป็นรถที่คุ้มค่ากับราคาใหม่ 1,149,000 บาท พร้อมข้อเสนอพิเศษหลายรายการ (ตรวจสอบเงื่อนไขอย่างละเอียดอีกครั้ง)

– ฟรีประกันภัยรถยนต์ ชั้น1 มูลค่าสูงสุด 25,000 บาท
– ฟรี ค่าอะไหล่และค่าแรงบำรุงรักษาตามระยะทาง สูงสุดไม่เกิน 10 ครั้ง ภายในระยะเวลา 5 ปี หรือระยะทาง 100,000 กิโลเมตร
– ฟรีน้ำมันรถยนต์ มูลค่ารวมสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท ณ วันส่งมอบรถยนต์
– บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance) ตลอด 24 ชั่วโมง ฟรีเป็นระยะเวลา 5 ปี มูลค่า 10,000 บาท
– การรับประกันคุณภาพรถใหม่ เป็นระยะเวลา 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
– การรับประกันแบตเตอรีไฮบริด เป็นระยะเวลา 8 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง
– ฟรี บริการ ระบบตรวจสอบและสั่งการรถผ่านอินเตอร์เน็ต (Telematic Service) พร้อมแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตภายในรถ (Internet in Vehicle) ระยะเวลา 5 ปี มูลค่า 18,700 บาท สำหรับรุ่น Ultra และระยะเวลา 3 ปี มูลค่า 10,500 บาทสำหรับรุ่น PRO
– ฟรี กระเป๋าเดินทาง GWM อะลูมิเนียม ขนาด 16 นิ้ว มูลค่า 9,990 บาท จำนวน 1 ใบ (เฉพาะสำหรับรุ่น Haval H6 HEV Ultra)

●   สนใจอัพเดทข้อมูลสิทธิประโยชน์ต่างๆ ก่อนตัดสินใจได้ที่ www.gwm.co.th หรือเฟซบุ๊ค facebook.com/GWMThai หรือช่องทางออนไลน์อื่นๆ ●

ขอบคุณ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) สำหรับรถทดสอบ

Review : 2024 Haval H6 HEV ULTRA

The post Haval H6 HEV ULTRA เอสยูวีไฮบริดคันใหญ่ ราคาเร้าใจ appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image