logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

2024 Foxtron Model D ต้นแบบมินิแวนไฟฟ้าจาก Foxconn

เรื่อง : AREA 54 ●   Foxtron Inc. บริษัทร่วมทุนสัญชาติไต้หวันระหว่าง Foxconn ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นคู่ค้าสำคัญของ Apple และ Yulon Motor ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติเดียวกัน เปิดตัวรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ Foxtron Model D Conce

โดย: motortrivia.com

  • Oct 11 2024
  • 108
  • 4746 Views
2024 Foxtron Model D ต้นแบบมินิแวนไฟฟ้าจาก Foxconn
2024 Foxtron Model D ต้นแบบมิน

เรื่อง : AREA 54

●   Foxtron Inc. บริษัทร่วมทุนสัญชาติไต้หวันระหว่าง Foxconn ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นคู่ค้าสำคัญของ Apple และ Yulon Motor ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติเดียวกัน เปิดตัวรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ Foxtron Model D Concept ผลงานการออกแบบของ Pininfarina ตัวรถอยู่ในรูปโฉมของมินิแวน ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง เน้นอุปกรณ์มาตรฐานที่ตอบโจทย์การเดินทางแบบครอบครัวเป็นหลัก

●   ฟ๊อกซ์ทรอนให้นิยามรถเอนกประสงค์รุ่นนี้ว่า LMUV หรือ Lifestyle Multipurpose Utility Vehicle ซึ่งผสมผสานคุณสมบัติของรถ MPV และ SUV เอาไว้ด้วยกัน ทว่าโดยรวมแล้ว Model D ก็คือรถในกลุ่มมินิแวนที่ออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่ต้องการรถครอบครัว และมีความเท่าทันกับยุคสมัยที่เทคโนโลยีการเชื่อมต่อในรถมีความสำคัญพอๆ (หรือมากกว่า) กับตัวเลขสมรรถนะ

●   ด้านงานออกแบบ แม้จะเป็นยังคงเป็นรถทรงกล่อง ทว่าพินิฟารินาดีไซน์ด้านหน้าของรถให้มีประสิทธิภาพในเชิงอากาศพลศาตร์สูงสุด ตัวรถมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ (Cd) เพียง 0.23 เท่านั้น เทียบกับขนาดตัวซึ่งมีความยาว 5,195 มม. กว้าง 1,995 มม. และสูงถึง 1,785 มม. นับว่าน่าประทับใจเลยทีเดียว… การพัฒนา Model D มีขึ้นบนแพลทฟอร์มซึ่งออกแบบโดย ZF ในนามบริษัท ZF Chassis Modules GmbH ซึ่ง ZF และบริษัท Hon Hai Precision Industry (Foxconn) ถือหุ้นในมือแบบ 50:50

●   ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง เลย์เอาท์แบบ 2+2+3 เบาะแถว 2 เป็นแบบกัปตันซีท อุปกรณ์มาตรฐานหลักๆ มีจอขนาดใหญ่ 4 จอ แยกเป็นมาตรวัดดิจิทัลทรงอัลตร้าไวด์, จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ และจอระบบเอนเตอร์เทนสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ไฮไลท์คือถาดชาร์จสมาร์ทโฟนบรืเวณที่พักแขนของเบาะกัปตันคู่ ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับ iPhone โดยเฉพาะ สมศักดิ์ศรีของคู่ค้าแอปเปิล

●   ระบบขับเคลื่อนยังไม่มีข้อมูลเป๊ะๆ ในเวลานี้ เบื้องต้น Model D จะใช้แบตเตอรี่แพคชนิด Lithium iron phosphate เทคโนโลยี 800 โวลท์ ความจุประมาณ 100 – 120 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จเต็มวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 660 กม. จากการทดสอบตามมาตรฐาน WLTP ของยุโรป

●   ปัจจุบัน Model D นับเป็นรถต้นแบบ/โปรโตไทป์ รุ่นที่ 3 ของฟ๊อกซ์ทรอน ต่อจากรถซีดานไฟฟ้า Model E Concept ในปี 2021 และครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพคท์ Model B Concept ในปี 2022

●   ตามข่าวระบุว่า ฟ๊อกซ์ทรอนสามารถเริ่มผลิตคันจริงของ Model D ได้ภายใน 2 ปีข้างหน้า (2026 – 2027) ทว่า “อาจจะ” ไม่ได้ทำตลาดภายใต้ตราสัญลักษณ์ฟ๊อกซ์ทรอน… หมายความว่า Model D อาจจะลงโชว์รูมภายใต้ความร่วมมือของแบรนด์ผู้ผลิตอื่นๆ หรืออาศัยซับ-แบรนด์ของ Yulon Motor เองอย่าง Luxgen หรือ Tobe ตรงนี้ต้องรอดูความชัดเจนกันต่อไปครับ ●

2024 Foxtron Model D Concept

The post 2024 Foxtron Model D ต้นแบบมินิแวนไฟฟ้าจาก Foxconn appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image