logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Suzuki เผยแผนการทำธุรกิจในไทย เน้นรถนำเข้า และเพิ่มงานบริการ

motortrivia ●   บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวประกาศแผนดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยจะเน้นไปที่งานบริการเป็นหลัก เตรียมขยายการรับประกัน ฟรีค่าแรงเช็คระยะสูงสุด 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร การันตีมีอะไหล่รองรับรถทุกรุ่นนาน 10 ปี โด

โดย: motortrivia.com

  • Jul 18 2024
  • 192
  • 3279 Views
Suzuki เผยแผนการทำธุรกิจในไทย เน้นรถนำเข้า และเพิ่มงานบริการ
Suzuki เผยแผนการทำธุรกิจในไทย

motortrivia

●   บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวประกาศแผนดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยจะเน้นไปที่งานบริการเป็นหลัก เตรียมขยายการรับประกัน ฟรีค่าแรงเช็คระยะสูงสุด 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร การันตีมีอะไหล่รองรับรถทุกรุ่นนาน 10 ปี โดยจะนำแอพพลิเคชัน ‘Hello Suzuki’ มารองรับงานบริการให้รวดเร็วขึ้น ปิดท้ายด้วยการเร่งเดินหน้าขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค และยกระดับศูนย์ซ่อมตัวถังและสีตามมาตรฐานของซูซูกิเพื่อรองรับงานบริการให้ทั่วถึงในอนาคต

●   นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สถานการณ์ตลาดรถยนต์ในประเทศยังคงซบเซา ช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา (เดือนมกราคม-มิถุนายน) ตลาดรถยนต์รวมมียอดขายอยู่ที่ 307,995 คัน สำหรับซูซูกิ ยอดขายรวมทั้งสิ้น 3,791 คัน ลดลง 54 % จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2023 ปัจจัยหลักที่ส่งผลให้ตลาดยังคงหดตัว คือ ปัญหาสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา ส่งผลให้ปัญหาหนี้ครัวเรือนและค่าครองชีพพุ่งสูงขึ้น กระทบต่อการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินอย่างชัดเจน”

●   “ทั้งนี้ แม้จะต้องเผชิญกับการแข่งขันในอุตสากรรรมยานยนต์ที่เข้มข้น สภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงไม่ฟื้นตัว จนส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ในภาพรวม และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญในช่วงที่ผ่านมา ซูซูกิยังมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไปอย่างมั่นคง จึงเตรียมแผนการดำเนินธุรกิจให้พร้อมรองรับต่อการแข่งขันในอนาคต ซึ่งยังคงอยู่ภายใต้วิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจ “Enhancing the Ability to Compete in the Upcoming Automotive Market เพิ่มขีดความสามารถสู่การแข่งขันในอนาคต” ที่ได้ทำการประกาศแก่ผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา”

นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

Suzuki Worry Free

●   แผนการดำเนินธุรกิจหลักของซูซูกิ จะเกิดขึ้นภายใต้แคมเปญ Suzuki Worry Free หลักๆ คือการยกระดับงานบริการในทุกด้าน โดยเฉพาะการดูแลลูกค้า เสริมด้วยการเตรียมเปิดตัวใหม่ 4 รุ่น ตั้งแต่ช่วงปี 2568 เป็นต้นไป โดยจะมีทั้งรถไฮบริด และรถพลังงานไฟฟ้า 100%

●   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เข้ามารับผิดชอบดูแลงานด้านการวางแผนบริหารงานฝ่ายบริการและอะไหล่ สิ่งที่ยึดมั่นคือการดำเนินงานภายใต้ปรัชญา “Suzuki Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ” การพัฒนางานบริการในทุกด้านเพื่อยกระดับคุณภาพของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศเป็นเป้าหมายสำคัญยิ่งของซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)”

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   “เพื่อให้ซูซูกิสามารถดำรงอยู่ได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในประเทศไทย การปรับปรุงแผนและพัฒนาการดำเนินงานเพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ แคมเปญ Suzuki Worry Free จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถรองรับการดูแลลูกค้าด้วยคุณภาพและมาตรฐานของซูซูกิได้อย่างแท้จริง ซึ่งรายละเอียดจะประกอบไปด้วย 7 หัวข้อ ดังนี้”

●   1. ฟรี ค่าแรงเช็กระยะสูงสุด 3 ปี
สำหรับลูกค้าที่นำรถเข้าเช็กระยะต่อเนื่องตามกำหนดกับศูนย์บริการรถยนต์ซูซูกิทุกสาขา ฟรี ค่าแรงเช็กระยะสูงสุด 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

●   2. ขยายการรับประกันอะไหล่และงานบริการ
ขยายการรับประกันงานซ่อมและอะไหล่แท้ทุกชิ้น นาน 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร (โดยอย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) จากเดิมที่รับประกัน 3 เดือน หรือ 5,000 กิโลเมตร

●   3. บริการพิเศษรถสำรองใช้ระหว่างซ่อม
รถที่อยู่ในระยะรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร หมดกังวลเรื่องไม่มีรถใช้งานระหว่างซ่อมด้วยบริการพิเศษ ‘รถสำรองใช้ระหว่างซ่อม’ สำหรับรถซูซูกิที่ต้องใช้เวลาตรวจเช็คมากกว่า 1 วัน (ไม่รวมระยะเวลาวิเคราะห์ปัญหา) และไม่รวมกรณีรถเกิดอุบัติเหตุ

●   4. Hello Suzuki Application ยกระดับงานบริการแบบ S-Solution
Hello Suzuki คือ แอปพลิเคชัน ที่จะเชื่อมต่อข้อมูลการทำงานกับลูกค้า อำนวยความสะดวกสบายและความมั่นใจในงานบริการทุกขั้นตอน ทั้งการนัดหมายนำรถเข้ารับบริการ หรือติดต่อสอบถามข้อมูล รายงานการการตรวจสอบและดูแลรถในทุกขั้นตอน รวมถึงการมอบสิทธิพิเศษมากมาย ด้วยการสะสมคะแนนจากค่าใช้จ่ายในการเข้าซ่อมบำรุงตามระยะอย่างต่อเนื่อง หรือซ่อมแซมที่ศูนย์บริการของซูซูกิทั่วประเทศ

●   5. ระบบการจัดการอะไหล่ มีเป้าหมายรองรับบริการได้ไม่น้อยกว่า 10 ปี
การจัดการเตรียมระบบจัดการอะไหล่รถยนต์ทุกรุ่นที่จำหน่ายภายในประเทศ ช่วยให้ลูกค้าคลายความกังวลเรื่องการขาดแคลนอะไหล่ในการบำรุงรักษารถ ซูซูกิมีคลังอะไหล่ 2 แห่งที่คลังอ่อนนุช กรุงเทพมหานคร พื้นที่จัดเก็บขนาด 1,216 ตารางเมตร และคลังอะไหล่จังหวัดระยอง พื้นที่จัดเก็บขนาด 4,076 ตารางเมตร รวมถึงคลังอะไหล่ของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ มีอะไหล่จัดเก็บรวมมากถึง 741,000 ชิ้น เป้าหมายคือรองรับความต้องการของลูกค้าได้ไม่น้อยกว่า 10 ปี นับจากวันที่สิ้นสุดการผลิต และมีบริการจัดส่งอะไหล่แบบเร่งด่วนภายใน 24 ชั่วโมง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และพื้นที่อื่นๆ ภายใน 48 ชั่วโมง คุ้มค่าต่อการใช้งาน ด้วยอะไหล่ในราคาที่เข้าถึงง่าย

●   6. ศูนย์บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
นอกจากศูนย์บริการ 92 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซูซูกิยังเตรียมเสริมความพร้อมเพื่อรองรับแผนงานในอนาคต ด้วยการแต่งตั้งผู้จำหน่ายรายใหม่เพิ่มอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย จังหวัดมหาสารคาม, จังหวัดกาฬสินธุ์, จังหวัดหนองคาย, จังหวัดบึงกาฬ และจังหวัดพัทลุง

●   7. ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังตามมาตรฐานของซูซูกิ
ปัจจุบันซูซูกิมีผู้จำหน่ายที่มีบริการศูนย์ซ่อมตัวถังและสีตามมาตรฐานของซูซูกิ ด้วยกันทั้งหมด 32 แห่ง ประกอบด้วย

ลำดับชื่อบริษัทผู้จำหน่ายภาคจังหวัด
1บริษัท ซูซูกิ อินดี้ บางหว้า จำกัดกรุงเทพและปริมณฑลกรุงเทพมหานคร
2บริษัท ดี โฟร์ คาร์ซิตี้ จำกัดกรุงเทพและปริมณฑลกรุงเทพมหานคร
3บริษัท พีพี เมกะ ออโต้ จำกัดกรุงเทพและปริมณฑลกรุงเทพมหานคร
4บริษัท มาพรพาณิชย์ จำกัดกรุงเทพและปริมณฑลกรุงเทพมหานคร
5บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)กรุงเทพและปริมณฑลกรุงเทพมหานคร
6บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ จำกัด (สาขาทองหล่อ)กรุงเทพและปริมณฑลกรุงเทพมหานคร
7บริษัท บีบี ซูซูกิ ออโต้ จำกัด (สำนักงานใหญ่)กรุงเทพและปริมณฑลกรุงเทพมหานคร
8บริษัท ซูซูกิ ตงเจริญออโต้เซลส์ จำกัดกรุงเทพและปริมณฑลปทุมธานี
9บริษัท ซูซูกิ นวนคร จำกัดกรุงเทพและปริมณฑลปทุมธานี
10บริษัท นวซูซูกิ ปทุมธานี จำกัดกรุงเทพและปริมณฑลปทุมธานี
11บริษัท นวออโตโมบิล บางใหญ่ จำกัดกรุงเทพและปริมณฑลนนทบุรี
12บริษัท ยนต์ตระการ พรีเมียม คาร์ จำกัดกรุงเทพและปริมณฑลนนทบุรี
13บริษัท สุพรรณยนตการ เทรดดิ้ง จำกัดกรุงเทพและปริมณฑลนนทบุรี
14บริษัท บีบี ซูซูกิ ออโต้ จำกัด (สาขาบางบ่อ)กรุงเทพและปริมณฑลสมุทรปราการ
15บริษัท ซูซูกิ ราชบุรี จำกัด (สำนักงานใหญ่)  กลางราชบุรี
16บริษัท ซูซูกิ ราชบุรี จำกัด (สาขาบ้านโป่ง)  กลางราชบุรี
17บริษัท ซูซูกิกาญจนบุรี จำกัดกลางกาญจนบุรี
18บริษัท พ.บรรจง ออโตซัพพลาย จำกัดกลางประจวบคีรีขันธ์
19บริษัท ซูซูกิ หัวหิน (สิทธิภัณฑ์) จำกัดกลางประจวบคีรีขันธ์
20บริษัท ซูซูกิเพชรบุรี (สิทธิภัณฑ์) จำกัดกลางเพชรบุรี
21บริษัท ซูซูกิ ฉะเชิงเทรา (2555) จำกัด  ตะวันออกฉะเชิงเทรา
22บริษัท ซูซูกิ ออโต้ เชียงใหม่ จำกัดเหนือเชียงใหม่
23บริษัท ซูซูกิ ออโต้ เชียงใหม่ จำกัด (สาขาดอนจั่น)เหนือเชียงใหม่
24บริษัท บี.เค. ออโต้ โมบิล จำกัดเหนือตาก
25บริษัท คลัง ออโตโมบิลส์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)ตะวันออกเฉียงเหนือนครราชสีมา
26บริษัท คลัง ออโตโมบิลส์ จำกัด (สาขาบายพาส)ตะวันออกเฉียงเหนือนครราชสีมา
27บริษัท คลัง ออโตโมบิลส์ จำกัด (สาขาปากช่อง)ตะวันออกเฉียงเหนือนครราชสีมา
28บริษัท ซูซูกิเจียงอุดร จำกัดตะวันออกเฉียงเหนืออุดรธานี
29บริษัท สำราญยนตรการ ชัยภูมิ จำกัดตะวันออกเฉียงเหนือชัยภูมิ
30บริษัท ซูซูกิ อุบลราชธานี จำกัด (สำนักงานใหญ่)ตะวันออกเฉียงเหนืออุบลราชธานี
31บริษัท ซูซูกิ อุบลราชธานี จำกัด (สาขาเดชอุดม)ตะวันออกเฉียงเหนืออุบลราชธานี
32บริษัท เลิศวิจิตร ออโต้เซลส์ จำกัดตะวันออกเฉียงเหนืออำนาจเจริญ

●   และในอนาคต ซูซูกิยังมีแผนงานที่จะขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถังและสีตามมาตรฐานของซูซูกิเพิ่มอีก 9 แห่ง ทั้งในจังหวัดนนทบุรี, จังหวัดสิงห์บุรี, จังหวัดสุโขทัย, จังหวัดอยุธยา, จังหวัดลพบุรี และจังหวัดขอนแก่น ภายในปี 2567

●   นายวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราพยายามพัฒนางานบริการหลังการขายให้ยกระดับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเพิ่มเข้ามาของบริการ Hello Suzuki คือ ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เราพัฒนา ระบบจัดการฐานข้อมูลลูกค้า (Dealer Management System หรือ DMS) ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ เพื่อทราบถึงข้อมูลการเข้ารับบริการของลูกค้าได้แบบ Real Time ซึ่งช่วยประเมินความต้องการของลูกค้า ไปจนถึงเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังร่วมมือกับผู้จำหน่ายทุกราย มุ่งเน้นการอบรมพนักงานในเชิงปฏิบัติอย่างมืออาชีพให้มีใจรักในการบริการลูกค้าเป็นอย่างดีอีกด้วย”

●   ซูซูกิระบุว่า แม้จะต้องเผชิญการแข่งขันในตลาดที่รุนแรง รวมถึงสภาวะการหดตัวลงของตลาด และความเข้มงวดของสถาบันการเงินต่างๆ แต่ในช่วงที่ผ่านมา ซูซูกิยังคงรักษาระดับยอดขายรถเอาไว้ได้อย่างน่าพอใจ

●   “นอกจากต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของซูซูกิเป็นอย่างสูงแล้วนั้น ต้องขอขอบคุณผู้จำหน่ายของซูซูกิทุกรายที่ทำงานอย่างหนัก จึงขอให้ลูกค้าซูซูกิทุกท่านเชื่อมั่นได้ว่า เราจะยังเดินหน้าพัฒนาคุณภาพในทุกด้านอย่างไม่หยุดยั้ง โดยยึดความสำคัญด้านการบริการทั้งก่อนและหลังการขายเป็นที่ตั้ง เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้ จนเราสามารถสร้างยอดขายสะสมนับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้ถึง 310,885 คัน” นายวัลลภ กล่าว

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.suzuki.co.th หรือ facebook.com/officialsuzukimotorthailand หรือติดต่อ Suzuki Cause We Care: 1800-600-900 ●

The post Suzuki เผยแผนการทำธุรกิจในไทย เน้นรถนำเข้า และเพิ่มงานบริการ appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image