logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

รวบพระคุ้มคลั่งไล่ทำร้ายผู้คน ตีตำรวจได้รับบาดเจ็บขณะระงับเหตุ

วันที่ 15 มี.ค.66  เวลา The post รวบพระคุ้มคลั่งไล่ทำร้ายผู้คน ตีตำรวจได้รับบาดเจ็บขณะระงับเหตุ appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • Mar 16 2023
  • 60
  • 6048 Views
รวบพระคุ้มคลั่งไล่ทำร้ายผู้คน ตีตำรวจได้รับบาดเจ็บขณะระงับเหตุ
รวบพระคุ้มคลั่งไล่ทำร้ายผู้คน

วันที่ 15 มี.ค.66  เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจมะตูม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุว่ามีพระลูกวัดท่าช้าง มีอาการคุ้มคลั่ง ไล่ทำร้ายผู้คน และทุบทำลายข้าวของบริเวณวัดท่าช้าง และโรงเรียนวัดท่าช้าง ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกัน เมื่อได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตรวจสายตรวจตำบลมะตูม ซึ่งรับผิดชอบท้องที่เกิดเหตุ ประกอบด้วย 1. ร.ต.ท.สุทิณร์ กลิ่นหอม และ 2. ร.ต.ต.อดิศักดิ์ ไหวเคลื่อน จึงได้เดินทางไประงับเหตุ โดยเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ส่วนตัว หมายเลขทะเบียน ขนก 606 พิษณุโลก โดยมี ร.ต.ท.สุทิณร์ฯ เป็นผู้ขับขี่ และ ร.ต.ต.อดิศักดิ์ฯ นั่งซ้อนท้าย
ขณะที่ เจ้าหน้าที่สายตรวจทั้งสองนาย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงจุดที่เกิดเหตุ บริเวณรอยต่อของวัดท่าช้างและโรงเรียนวัดท่าช้าง ได้มี พระหรือนายขวัญชัย กระแสเทศ (ทราบชื่อจริงในภายหลัง) ซึ่งในขณะนั้นบวชเป็นพระจำวัดอยู่ที่วัดท่าช้าง ยืนถือท่อนไม้ไม้ยาง ด้วยมือขวา ( เป็นท่อนไม้ทรงกระบอกเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1.28 เมตร ) (ภายหลังตรวจยึดไว้เป็นของกลางลำดับที่ 1) อยู่บริเวณโรงเรือนเก็บของท้ายกุฎิ ส่วนที่ติดกับบริเวณของโรงเรียนวัดท่าช้าง ขณะเดียวกันพระหรือนายขวัญชัยฯ ได้ วิ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนาย แล้วใช้มือทั้งสองข้าง เงื้อตีไปที่บริเวณศีรษะด้านหน้าของ ร.ต.ท.สุทิณร์ฯ ผู้ขับขี่ เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ล้มลง ร.ต.ท.สุทิณร์ ฯ ตกจากรถจักรยานยนต์มานั่งกองที่พื้นถนน หลังจากนั้น พระหรือนายขวัญชัยฯ ได้ใช้ท่อนไม้อันเดียวกัน ไล่ตี ร.ต.ต.อดิศักดิ์ฯ แต่ร.ต.ต.อดิศักดิ์ฯ วิ่งหลบหนีอกไปทางศาลพระภูมิทางเข้าโรงเรียนฯได้ทัน พระหรือนายขวัญชัยฯ ไม่สามารถตามได้ทัน หลังจากนั้น พระหรือนายขวัญชัยฯ จึงถือไม้อันเดิมย้อนกลับมาตี ร.ต.ท.สุทิณร์ ฯ ที่บริเวณศีรษะ อีกจำนวน 1 ครั้ง ตรงจุดที่ ร.ต.ท.สุทิณร์ ฯ ได้รับบาดเจ็บและนั่งอยู่ที่จุดเดิม เป็นเหตุให้ ร.ต.ท.สุทิณร์ ฯ ฟุบหมดสติ จากนั้น พระหรือนายขวัญชัยฯ เงื้อท่อนไม้จะตี ร.ต.ท.สุทิณร์ ฯ ซ้ำที่บริเวณศีรษะอีกครั้งหนึ่ง แต่ นายณัฐพร เลิกนุช ครูโรงเรีนวัดท่าช้าง ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงได้วิ่งเข้าไปจับไม้และตัว พระหรือนายขวัญชัยฯ ไว้ จึงไม่สามารถตี ร.ต.ท.สุทิณร์ ฯ ซ้ำที่บริเวณศีรษะได ขณะเดียวกัน ครู, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้ร่วมกันเข้าช่วยควบคุมตัว พระหรือนายขวัญชัยฯ ไว้ได้ และได้ตรวจสอบพบว่า ก่อนเกิดเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น พระหรือนายขวัญชัยฯ ได้ใช้ท่อนเหล็กกลวง (ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 4 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1.01 เมตร ) (ภายหลังตรวจยึดไว้เป็นของกลางลำดับที่ 2) ไล่ตีนายสามารถ ถิ่นทับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ขณะที่เข้าไประงับเหตุก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้งสองนายจะไปถึง โดยพระหรือนายขวัญชัยฯ ให้ท่อนเหล็กกลวงดังกล่าว ตีไปที่บริเวณขวาขวาของนายสามารถฯ ได้รับบาดเจ็บ และ นายสามารถฯ วิ่งหลบหนีได้ทัน หลัง นายสามารถฯ หลบหนีได้ พระหรือนายขวัญชัยฯ ได้ใช้ท่อนเหล็กกลวงอันเดิมกลับมา ทุบทำลายรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 1กค 536 พิษณุโลก ที่นายสามารถฯ ขับขี่มาได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ พระหรือนายขวัญชัยฯ ยังได้ทุบทำลายทรัพย์สินของทางวัดท่าช้างฯ และ โรงเรียนวัดท่าช้างฯ ได้รับความเสียหายหลายรายการ
เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้จับกุมตัว พระหรือนายขวัญชัย กระแสเทศ ได้แจ้งสิทธิตามกฎหมาย และแจ้งข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำตามหน้าที่ และ ทำให้เสียทรัพย์ ” ผู้ต้องหาทราบและเข้าใจสิทธิดีแล้ว และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
เหตุเกิดที่ บริเวณโรงเรียนวัดท่าช้าง และ วัดท่าช้าง ม.2 ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 14.15 น.

The post รวบพระคุ้มคลั่งไล่ทำร้ายผู้คน ตีตำรวจได้รับบาดเจ็บขณะระงับเหตุ appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites