logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

“แซ่บโพดดด”  ร้านอาหารอีสานสไตล์บุฟเฟ่ จุใจ เซิฟถึงโต๊ะ รสชาดแซ่บถูกปาก

แม่ค้าสาว เปิดร้านคีโต เจอวิกฤติโควิด เปลี่ยนเป็นร้านอาหารอีสานสุดแนว ทำสไตล์บุฟเฟ่แห่แรกในพิษณุโลก กินไม่อั้นนาน 2 ชั่วโมง ถูกใจคนชื่นชอบอาหารพื้นบ้านภาคอีสาน มีให้เลือก 2 ชุด ชุดเมนูแซ่บอีหลี ราคา 349 บาท กับชุด เมนูแซ่บโพดดด ราคา 549 บาท The post


  • Mar 26 2023
  • 64
  • 3043 Views
“แซ่บโพดดด”  ร้านอาหารอีสานสไตล์บุฟเฟ่ จุใจ เซิฟถึงโต๊ะ รสชาดแซ่บถูกปาก
“แซ่บโพดดด”  ร้านอาหารอีสานสไต

วันที่  26 มีนาคม 66  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปร้านแซ่บโพดดด & P.Space เลขที่ 200 ถนนศรีสุริโยทัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มี น.ส.สุชาดา นิลนาค อายุ35 ปี เป็นเจ้าของร้านอีสานแซ่บโพดดด พร้อมด้วยบรรดาพ่อครัวแม่ครัวต่างเตรียมวัตถุดิบมากมาย รอรับลูกค้า ที่ชื่นชอบอาหารพื้นบ้านอาหารภาคอีสาน ส้มตำ แจ่วฮ้อน รสชาติเข้มข้นจัดจ้าน ไม่ควรพลาดต้องแวะมาชิมให้ได้

น.ส.สุชาดา นิลนาค อายุ35 ปี เป็นเจ้าของร้านอีสานแซ่บโพดดด  กล่าวว่า ก่อนมาทำอาหารแนวนี้ ได้ทำร้านอาหารแนวคีโตสำหรับลูกค้ากลุ่มที่ต้องการลดน้ำหนัก มาประมาณ 5 ปีแล้ว แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับเจอ วิกฤตโควิดทำให้ธุรกิจค่อนข้างเงียบ  ส่วน ร้าน P.Space ซึ่งอยู่ที่เดียวกันเป็นร้านเหล้าเปิดช่วงกลางคืน เจอสถานการณ์โควิด 19 ต้องปิดตัว ทำให้เหลือเพียงร้านอาหารคีโต ที่เปิดเฉพาะกลางวันอย่างเดียว  ในช่วงแรกๆก็ขายดีมาก แต่ระยะหลังกลุ่มลูกค้าเริ่มเงียบหายไป นอกจากนี้ วัตถุดิบและเครื่องปรุงที่นำมาทำเป็นอาหารคีโตค่อนมีราคาค่อนข้างสูง อย่างเช่นน้ำตาลคีโตกิโลกรัมละ 300 บาท แต่น้ำตาลปกติทั่วไปกิโลกรัมละ 20 กว่าบาทเท่านั้น นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าบางรายเมื่อกินอาหารได้พอน้ำหนักเริ่มลดลง ก็หยุดทาน แต่หลังจากมีการปิดร้านก็ปรากฏว่ามีกลุ่มลูกค้าประจำได้มาสอบถามมากขึ้นกว่าเดิม แต่ทางร้านเราก็เปลี่ยนมาทำเป็นร้านบุฟเฟ่ต์อาหารอีสานแล้ว

น.ส.สุชาดา กล่าวว่า แนวคิดอันดับแรกที่มาทำร้านบุฟเฟ่ต์อีสานคือ เป็นคนชื่นชอบอาหารแนวอีสาน  อีกทั้งอยากได้กินอาหารหลายๆอย่างแบบบุฟเฟ่ต์  ซึ่ง จ.พิษณุโลก บ้านเรา ยังไม่มีใครทำ จึงได้จัดบุฟเฟ่ต์อาหารอีสานขึ้น เดิมตั้งใจจะทำเพียงบุฟเฟ่ต์ส้มตำอย่างเดียว แต่ก็เห็นว่าอาหารอีสานมีเสน่ห์มากมาย จึงได้ทำอาหารอีสาน โดยเฉพาะ แจ่วฮ้อนหรือสุกี้ลาว  จุดเด่นของแจ๋วฮ้อนของร้าน  มีทั้งหมูสไลด์ เนื้อโคขุนสไลด์ เนื้อจากออสเตรเลีย และเนื้อนำเข้า นอกเหนือจาก ไก่ปลา  ผักเป็นสุกี้ลาวที่เป็นอาหารพื้นบ้านอีสาน ที่เป็นเอกลักษณ์ รับประทานร้อนๆ อร่อยมากมาย จุดเด่นเมนูสุกี้ลาวหรือแจ่วฮ้อน ทางร้านเรามีให้เลือก ทั้งน้ำใสและน้ำข้นเพราะบางคนไม่กินเลือดวัวก็จะสั่งน้ำซุปเป็นแบบน้ำใสแทน

“ร้านแซ่บโพดดด ทางเจ้าของร้านเป็นคนชอบทาน ส้มตำและอาหารอีสาน จึงได้เปิดร้านอาหารหลายอย่าง อันนี้เป็นอันดับแรกแท้จริง ที่ชอบอาหารแนวนี้ รูปแบบจึงทำเป็นเมนูอาหารอีสานอาหารพื้นเมือง วัตถุดิบส่วนใหญ่ก็จะจัดส่งมาจากภาคอีสานแท้ๆแต่สำหรับ สุกี้ลาว ของเราจะพิเศษกว่าที่อื่นคือ จะใช้เนื้อที่อัปเกรดหน่อยเป็นเนื้อนำเข้าจากต่างประเทศเนื้อน่องลาย เน้นความสดชามต่อชาม”

เมนูเด็ดอีกอย่างคือพวก หมกสมองงัว หมกปลาแซลมอน หมกปลาซิว   ยำไข่ผำ ก็เป็นอีกเมนูที่อยากแนะนำ เป็นเมนูที่ใช้ไข่มดแดง ปรุงรสด้วยน้ำยำสุดแซ่บ โรยหน้าท็อปปิ้งด้วยผำ ซึ่งเป็นอาหารหาทานยาก  เมนูที่ห้ามพลาดคือแกงอ่อมเนื้อ แกไก่ใส่ร่อน ซอยจุ้ ก้อย พล่า ปลาเผา ไก่ย่าง ส้มตำ เหลาทะเล แม่ครัวพ่อครัวปรุงรสได้อร่อยทุกเมนู โดยเฉพาะเมนูที่เน้นความจัดจ้านเชื่อว่าจะถูกใจลูกค้าที่ชื่นชอบอย่างแน่นนอน

สำหรับบุฟเฟ่อาหารอีสาน  ลูกค้าสามารถเลือกสั่ง เป็นเมนูอาหาร  2 ชุด ประกอบด้วย ชุดเมนูแซ่บอีหลี ราคา 349 บาท/คน  กับชุดเมนูแซ่บโคตร ราคา 549 บาท/คน โดยชุดแซบอีหลีจะเป็นอาหารชุดปกติมีทั้งหมูปลาแต่ไม่มีเนื้อนำเข้าเป็นอาหารชุดเล็กที่มีให้เลือกค่อนข้างน้อยกว่าแต่ก็มีเมนูแซ่บหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกตามความชอบส่วนเมนูแซ่บโพดดดก็จะเพิ่มอาหารนอกจากเนื้อจะมีพวกกลุ่มอาหารทะเล ปากเป็ดทอด รวมเครื่องดื่มไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถทานได้ไม่อั้น สั่งชุดอาหารตลอดเวลา  2 ชั่วโมง ทางร้านจะเสริฟแบบเป็นชามให้นั่งรับประทานต่อเนื่อง

สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ร้าน หรือเข้าไปดูในเพจ เฟสบุ๊ค แซ่บโพดดด  Zabpod    หรือโทรสั่ง 0847771777  บุฟเฟ่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น .

/////////////

 

The post “แซ่บโพดดด”  ร้านอาหารอีสานสไตล์บุฟเฟ่ จุใจ เซิฟถึงโต๊ะ รสชาดแซ่บถูกปาก appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites