logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ชวนเที่ยวเมืองพุทธศิลป์ เยือนถิ่นวัฒนธรรม อร่อยล้ำผลไม้ไทย 5-6 มิ.ย.นี้

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว The post ชวนเที่ยวเมืองพุทธศิลป์ เยือนถิ่นวัฒนธรรม อร่อยล้ำผลไม้ไทย 5-6 มิ.ย.นี้ appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • May 31 2023
  • 177
  • 8847 Views
ชวนเที่ยวเมืองพุทธศิลป์ เยือนถิ่นวัฒนธรรม อร่อยล้ำผลไม้ไทย 5-6 มิ.ย.นี้
ชวนเที่ยวเมืองพุทธศิลป์ เยือนถ

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกชวนเที่ยวเมืองพุทธศิลป์ เยือนถิ่นวัฒนธรรม อร่อยล้ำผลไม้ไทย

วันที่ 31 พฤษภาคม ที่ห้องประชุม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการพิษณุโลก “Faith&Farm 2023 เที่ยวพุทธศิลป์ เยือนถิ่นวัฒนธรรม อร่อยล้ำผลไม้ไทย”การเตรียมงานสำเร็จไปแล้วกว่า 80% โดยงานนี้ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกและสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก จัดโครงการพิษณุโลก “Faith&Farm 2023 เที่ยวพุทธศิลป์ เยือนถิ่นวัฒนธรรม อร่อยล้ำผลไม้ไทย ในระหว่างวันที่ 5-6 มิถุนายน 2566 โดยการนำ Soft Power ของจังหวัดพิษณุโลกที่ได้รับการยอมรับนับถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระพุทธชินราช ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นพระพุทธรูปที่สวยที่สุดในโลก และ ในปีนี้มีอายุครบ 666 ปี ซึ่งรวมถึงเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก นอกจากนั้นยังมีสวนผลไม้หลากหลายประเภทเป็นแหล่ง เป็นแหล่งส่งออกผลไม้ ที่สำคัญของประเทศ เช่น ทุเรียน มะม่วง และกล้วย โดยนำมาพัฒนาต่อยอดและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจพร้อมกับการท่องเที่ยว ในมิติประวัติศาสตร์ ศาสนาและวัฒนธรรม

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเตรียมงานสำเร็จไปแล้วกว่า 80% โดยในวันที่ 5 มิถุนายน ได้เชิญชวนชาวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกัน พับดอกบัว จำนวน 9,999 ดอก ที่ อาคารพระสวัสดีราช/อาคารขุนพิเรนทรเทพ พระราชวังจันทน์ จากนั้นในวันที่ 6 มิถุนายน จะมีการจัดขบวนแห่ดอกบัว เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา โดยขบวนจัดตั้ง ตั้งแต่เวลา 6:00 น. ที่หน้าพระราชวังจันทน์ ก่อนเคลื่อนริ้วขบวน มีประชาชน จำนวน 2,666 คน แห่ดอกบัว 9999 ดอก จาก พระราชวังจันทน์ไปยังวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จากนั้น นางรำทั้งหมดจะตั้งแถวรอบพระวิหาร องค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชร่วมกันกล่าวถวายดอกบัวเพื่อเป็นพุทธบูชา นำพานดอกบัวไปไว้ในจุดที่กำหนดนพระวิหาร ถวายสังฆทานจำนวน 10 ชุด จากนั้นมีการแสดงพลังศรัทธารำ ถวายเป็นพุทธบูชา โดยมีนางรำถวายทั้งสิ้น 666 คน

ในส่วนพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธชินราชจำลอง จัดงานที่ พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี มีพิธีบวงสรวงเทพตาปะขาวและพระพุทธชินราช โดยมี จ่าสิบเอก ดร.ทวี บูรณเขตต์ ศิลปาอาจารย์ เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดแรก และ ดร.หม่อมหลวงสราลี กิติยากร จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ชุดที่ 2 จากนั้นมีการรำบวงสรวงถวายเป็นพุทธบูชาพระพุทธชินราช จำนวน 666 คนด้านหน้าถนนวิสุทธิกษัตริย์ ตลอดแนว จากนั้นในช่วงบ่ายมีกิจกรรมพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธชินราชจำลองต่อไป

The post ชวนเที่ยวเมืองพุทธศิลป์ เยือนถิ่นวัฒนธรรม อร่อยล้ำผลไม้ไทย 5-6 มิ.ย.นี้ appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites