logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Red Bull RB17 ไฮเปอร์คาร์ไฮบริดสำหรับวิ่งแทร็คจากแผนก RBAT

เรื่อง : AREA 54 ●   Red Bull Advanced Technologies (RBAT) แผนกพัฒนาวิศวกรรมเชิงพาณิชย์ของ Red Bull GmbH เผยโฉมไฮเปอร์คาร์พลังไฮบริด Red Bull RB17 ผลงานการออกแบบของกูรูอากาศพลศาสตร์ Adrian Newey ผู้อยู่เบื้องหลังตัวแข่ง F1 ของ Red Bull Racing ตั

โดย: motortrivia.com

  • Jul 15 2024
  • 162
  • 2531 Views
Red Bull RB17 ไฮเปอร์คาร์ไฮบริดสำหรับวิ่งแทร็คจากแผนก RBAT
Red Bull RB17 ไฮเปอร์คาร์ไฮบริ

เรื่อง : AREA 54

●   Red Bull Advanced Technologies (RBAT) แผนกพัฒนาวิศวกรรมเชิงพาณิชย์ของ Red Bull GmbH เผยโฉมไฮเปอร์คาร์พลังไฮบริด Red Bull RB17 ผลงานการออกแบบของกูรูอากาศพลศาสตร์ Adrian Newey ผู้อยู่เบื้องหลังตัวแข่ง F1 ของ Red Bull Racing ตัวรถคาดว่าจะเริ่มผลิตแบบจำกัดจำนวนในช่วงปี 2025… นักขับทุนหนักที่ได้ครอบครองสามารถใช้ RB17 ลงวิ่งออกกำลังกายแบบ Track day เท่านั้น… เนื่องจากตัวรถไม่สามารถใช้งานอย่างถูกต้องตามกฏหมายบนถนนหลวงได้

●   นับจาก Aston Martin Valkyrie รถรุ่นนี้นับเป็นโปรเจคท์ที่ยังคงค้างของ Adrian Newey กับทีมแข่งเรด บูลล์ มันอยู่กึ่งกลางระหว่างตัวแข่ง Red Bull Racing RB16 (หรือ RB16B) ในปี 2021 และ Red Bull Racing RB18 ในปี 2022 ดังนั้นรหัส “RB17” ของรถรุ่นนี้ก็เปรียบเสมือนการออกแบบและผลิตตัวแข่งที่สูญหายไป 1 รุ่นของ Newey นั่นเอง เป้าหมายหลักคือการทำให้มันสามารถวิ่งทำเวลาเฉลี่ยต่อรอบบนแทร็คเทียบเท่ากับตัวแข่ง F1 และ ‘อาจจะ’ มีการเปลี่ยนแปลงงานวิศวกรรมบางอย่างเพื่อให้มันสามารถวิ่งบนถนนหลวงได้ในอนาคต

●   เรด บูลล์ เริ่มพัฒนา RB17 ในช่วงปี 2021 ตัวโปรโตไทป์ที่เห็นนี้มีขนาดเล็กลงเมื่อเทียบกับตัวต้นแบบที่โชว์ตัวไปในงาน Goodwood Festival of Speed ตัวรถอยู่ในรูปโฉมของไฮเปอร์คาร์ คูเป้ 2 ประตู เลย์เอาท์เครื่องยนต์แบบ RMR (Rear Mid-engine Rear-wheel drive) เครื่องยนต์วางกลาง ขับเคลื่อนล้อหลัง

●   เช่นเดียวกับ Aston Martin Valkyrie เรด บูลล์ ยังคงใช้บริการเครื่องยนต์ที่พัฒนาโดย Cosworth เครื่องยนต์บล็อคใหม่นี้เป็นแบบเบนซิน V10 ความจุ 4.5 ลิตร N/A สามารถผลิตกำลังได้ถึง 1,000 แรงม้า (PS) รอบเครื่องยนต์สุดที่ 15,000 รอบ/นาที เสริมกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 200 แรงม้าที่ออกแบบให้ควบรวมอยู่ในชุดเกียร์ซีเควนเชียล 6 จังหวะ กำลังรวมทั้งระบบ 1,200 แรงม้า น้ำหนักตัวตำกว่า 900 กก. แพคเกจแอร์โรไดนามิคส์ สามารถสร้างดาวน์ฟอร์ซสูงสุดได้ถึง 1,700 กก. ในขณะที่ท๊อปสปีดมากกว่า 350 กม./ชม.

●   แน่นอนว่าแชสซีส์และช่วงล่างอิงรูปแบบงานวิศวกรรมมาจากตัวแข่ง F1 เช่น การใช้ชุดระบบกันสะเทือนแบบก้านกระทุ้ง (Pushrod) ที่ปรับได้อัตโนมัติ, ชุดเบรคคาร์บอน และยางไฮเพอร์ฟอร์มานซ์รุ่นพิเศษที่ MICHELIN ออกแบบมาให้แบบเฉพาะตัว

●   ตามข่าว เรด บูลล์ จะเริ่มวิ่งทดสอบ RB17 ในช่วงฤดูร้อนปี 2025 จากนั้นจะเริ่มทำการผลิตที่โรงงานของเรด บูลล์ ใน Milton Keynes ภายในช่วงปีเดียวกัน ราคาจำหน่ายลือกันว่าจะอยู่ที่ราวๆ 5 ล้านปอนด์ หรือมากกว่า 234 ล้านบาท เบื้องต้นจำนวนการผลิตจำกัดเอาไว้ที่ 50 คันเท่านั้น

●   และนี่คือผลงานสุดท้ายของ Adrian Newey ซึ่งเป็นการฝากชื่อเอาไว้กับเรด บูลล์ ในฐานะผู้ให้กำเนิดรถโปรดัคชั่นคาร์รุ่นแรกของ เรด บูลล์ แอดวานซ์ เทคโนโลยีส์ ก่อนที่เขาจะแยกทางกับทีมแข่ง Oracle Red Bull Racing ในปี 2025 ครับ ●

2025 Red Bull RB17

The post Red Bull RB17 ไฮเปอร์คาร์ไฮบริดสำหรับวิ่งแทร็คจากแผนก RBAT appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image